คำนำ หนังสือ บุคคลยุคต้นวิชชา


เอกสารนี้ได้ถูกรวบรวมขึ้นจากการที่ได้อ่านและศึกษาประวัติชีวิตของหลวงพ่อวัดปากน้ำภาษีเจริญ พระมงคลเทพมุนี(สด จันทะสะโร) แล้วเกิดความสนใจในประวัติและเรื่องราวของหลวงพ่อวัดปากน้ำ จึงได้เดินทางไปเก็บรวบรวมข้อมูล ไปสนทนากับบุคคลที่ได้เคยพบหลวงพ่อ ครั้งสมัยหลวงพ่อยังมีชีวิตอยู่ ท่านต่างๆเหล่านั้นก็ได้แนะนำให้ไปหาบุคคลในยุคนั้นต่อไป ...เกิดเป็นสายสัมพันธ์เชื่อมโยงขึ้นในเส้นทางชีวิต และปณิธานของหลวงพ่อวัดปากน้ำ โดยเฉพาะอย่างยิ่งวิชชาธรรมกาย ซึ่งบุคคลที่ให้ข้อมูล ไม่ว่าจะเป็นพระภิกษุ แม่ชี รวมทั้ง ฆราวาสที่เป็นคุณลุง คุณป้า ต่างก็ให้ความเคารพและศรัทธาหลวงพ่อเป็นอย่างมาก

ทางคณะผู้จัดทำจึงมีความเห็นตรงกันว่า ควรรวบรวมจัดทำเป็นหนังสือเอกสารข้อมูล ซึ่งจะเป็นหลักฐานทางประวัติศาสตร์ของวิชชาธรรมกาย เพื่อยืนยันให้พุทธศาสนิกชนได้รับทราบว่าวิชชาธรรมกายมีจริง ศักดิ์สิทธิ์จริง และเข้าถึงได้จริง โดยมีบุคคลต่างๆ ในหนังสือเล่มนี้ เป็นสักขีพยาน
ในการจัดพิมพ์หนังสือเล่มนี้อาจมีสิ่งหนึ่งประการใดที่ยังไม่สมบูรณ์ ขาดตกบกพร่องหรือมีเรื่องราวใดที่ยังมิได้กล่าว ในที่นี้ ทางคณะผู้จัดทำก็ขออภัยมาณะที่นี้ และขอความกรุณาท่านที่รู้จักบุคคลที่เคยพบหลวงพ่อวัดปากน้ำ สามารถติดต่อมายังคณะผู้จัดทำได้ เรายินดีไปเก็บรวบรวมข้อมูล เพื่อเผยแผ่สู่สายตาพุทธศาสนิกชนต่อไป ทางคณะฯ ขอขอบคุณล่วงหน้ามาณะโอกาสนี้

คณะผู้จัดทำ
ชมรมส่งเสริมการศึกษาและเอกลักษณ์ไทย
ร่วมกับศิษยานุศิษย์ หลวงพ่อวัดปากน้ำภาษีเจริญ


๑๔ กุมภาพันธ์ พุทธศักราช ๒๕๔๕